Nail Summer Vintage Stamping

10:10

เย้ๆวันนี้พลอยจะมาแชร์วิธีการทำแสตนป์เล็บนะคะ เนื่องจากบางคนอาจจะยังไม่รู้จักมากนัก มันเป็นนวัตกรรมการทำเล็บที่ง่ายและสวยงามมากๆที่สุดเลย อยากให้ทุกคนได้รู้จักกันคะ เรามาเริ่มกันเลยคะ



อันดับแรกเราก็เตรียมเล็บขอเราด้วยการทาBase Coatก่อนนนะคะ
วันนี้พลอยใช้Base Coat ของSkin Food คะ การทาBase Coat จะเป็นเหมือนการรองพื้นผิวเล็บของเรา
ก่อนที่จะทาสีลงไปค่ะ



รอให้แห้งก็จะได้เล็บเงาๆแบบนี้






พอBase Coat แห้งสนิทแล้วเราก็ทาสียาทาเล็บสีอะไรก็ได้ที่ชอบคะ เป็นสีรองพื้น 
โดยในวันนี้พลอยใช้เป็นสีม่วงคะ ยาทาเล็บที่ใช้ก็เป็นยาทั่วไปคะ ซื้อตามตลาดนัด
ทาให้เสร็จแล้วก็รอให้แห้งคะ ถ้าทาลงไปแล้วสีไม่ค่อยสดก็ให้ทาทับอีกรอบคะ




พอสีรองพื้นแห้งสนิทแล้ว เราก็เลือกเอายาอีกสีที่ชอบมาทาลงบนฟองน้ำคะ




                                                                             


                                     แล้วก็เอามากดๆลงบนเล็บคะ เวลากดอย่าแรงจนเกินไปนะคะ

เพราะว่าเราต้องการให้เหมือนพ่นสีลงไปคะ





ใช้อีกสีที่ 2มาทำแบบเดียวกันคะ






และสีสุดท้ายก็ทำเหมือนเดิมคะ






หลังจากนั้นก็รอให้แห้ง แล้วก็ทาTop Coat ทับคะ
วันนี้ใช้ของ Skin Food อีกเหมือนเดิม 
เวลาทาTop Coat ทับไปแล้วเราจะเอฟเฟคบนเล็บที่เหมือนกับสีมันจะไหลๆมารวมกัน และจะช่วยให้ลายแสตมป์ของเราไม่เลือนด้วยคะ ทำให้ลายคมชัดขึ้น
รอให้แห้งสนิทคะ แล้วก็เตรียมแสตมป์กันเลย ย้ำนะคะว่าต้องให้แห้งสนิทจริงๆ





พอเล็บแห้งปุ๊บก็มาเริ่มกันเลย อย่างแรกนะคะให้เทน้ำยาล้างเล็บเตรียมไว้ก่อนเลย
เพราะต้องใช้บ่อยมาก




แล้วเราก็เลือกเอาแผ่นเพลทลายที่ชอบมา จากนั้นก็เอายาทาสำหรับแสตมป์ทาลงไปที่ลายที่ชอบคะ
เสร็จแล้วให้ใช้ที่กรีดสี หรือบัตรอะไรก็ได้ ปาดเอาสีออกจากเพลทคะ





จากนั้นก็กดตัวปั๊มลงไปที่ลายของเรา กดให้แน่นนะคะ
เสร็จแล้วให้เอามากดลงที่เล็บของเราเริ่มจากด้านนึงไปอีกด้านนะคะ อย่ากดลงไปตรงๆหรือว่ากดซ้ายทีขวาที ให้กดจากอีกด้านนึงแล้วก็เลื่อนไปอีกด้านคะ





พอทำเสร็จหนึ่งเล็บก็เอาคัตเติ้ลบัตต์จุ่มน้ำยาล้างเล็บมาเช็ดที่เพลท
ที่กรีดสีหรือบัตร แล้วก็ที่ตัวปั๊มให้สะอาดคะ แล้วค่อยเริ่มทำนิ้วต่อไป การทำความสะอาดตรงนี้มีความสำคัญมากเพราะว่าจะช่วยให้ลายติดตัวปั๊มแล้วก็สามารถทำได้ด้วย เพราฉะนั้นเวลาทำก็ให้แสตมป์สลับกับทำความสะอาดแบบนี้ไปจนครบทุกนิ้วคะ






จากนั้นก็เอาคัตเติ้ลบัตต์จุ่มยาล้างเล็บมาเช็ดบริเวณรอบๆเล็บให้สะอาดคะ




ทาTop Coat ปิดท้าย เพื่อลายจะได้ติดทนและชัดเจนมากขึ้นด้วย การทาTop Coat จะช่วยให้ลายเด่นออกมาคะ


เสร็จเรียบร้อยค่ะ แค่นี้เราก็มีเล็บสวยๆได้ สามารถทำได้เองที่บ้านด้วย ง่ายมากๆ เหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ



ถ้าใครสนใจสินค้าตัวนี้ก็ไปตามลิงค์นี้เลยคะ https://www.facebook.com/ThanwaNailStudio

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Thanwarat