How to Cute nail"Night in Town"

05:51


สวัสดีคะทุกๆคนวันนี้พลอยจะมาสอนวิธีการทำเล็บง่ายๆด้วยตัวเองให้ได้แบบนี้


อุปกรณ์
1.ยาทาเล็บสีขาว


2.ยาทาเล็บสีอะไรก็ได้ 3สี 


3.ยาทาเล็บ 2หัว สีดำ (ถ้าไม่มีไม่เป็นไร)


4.Dotting tool หัวเล็กสุด (ถ้าไม่มีสามารถใช้ไม้จิ้มฟันแทนได่)


5. ฟองน้ำแต่งหน้า (ถ้าไม่มีใช้ฟองน้ำอะไรก็ได้)

6.ท็อปโค้ด


7.ยาล้างเล็บ และคัตเติ้ลบัตต์


เตรียมอุปกรณ์เสร็จแล้วมาเริ่มทำกันเลยย

ขั้นแรกให้เราทารองพื้นเล็บด้วยสีขาวคะ เพราะว่าสีขาวช่วยให้สีที่เราจะทำเป็นท้องฟ้าดูเด่นและชัดคะ ถ้าไม่มีสีขาวก็ให้ใช้เป็นสีออกนู้ดๆอ่อนๆ ที่ไม่มีชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์คะ แล้วรอให้แห้งสนิท



จากนั้นเราก็นำเอาสีที่เราเตรียมไว้อีก2สีมาใช้ ซึ่งเราจะนำมาทำเป็นท้องฟ้า โดยให้เอามาทาลงบนฟองน้ำแต่งหน้าคะ


แล้วเราก็เอามสกดๆลงไปบนเล็บของเราเลยคะ โดยให้สีที่เข้มอยู่ตรงโคนเล็บแล้วสีอ่อนถัดลงมา ทำแบบนี้จะช่วยให้เหมือนเป็นการไล่สี


เสร็จแล้วก็ใช้คัตเติ้ลบัตต์จุ่มยาล้างเล็บมาเช็ดรอบๆขอบเล็บคะ


หลังจากนั้นก็ทาท็อปโค้ดเพื่อเป็นการเบลนสีเข้าหากัน พอทาเสร็จก็จะได้แบบนี้



สวยแล้ว ถ้าเกิดใครชอบแค่นี้ก็ได้คะ แต่เรายังไม่พอ เราอยากใส่ลูกเล่นอีก55555 คราวนี้ใช้ยาทาเล็บสีดำ มาทำเป็นตัวตึก โดยให้ลากพู่กันจากกลางเล็บลงมาถึงปลายเล็บให้เป็นแถบๆ ทำความสูงต่ำตามความชอบคะ แล้วก็ใช้ยาทาเล็บ2หัวมาทำเป็นยอดตึก แต่ถ้าใครไม่มีก็ใช้ไม้จิ้มฟันจุ่มยาทาเล็บแล้วลากเอาคะ


จากนั้นเราจะมาเติมดวงไฟให้เมืองของเรา โดยใช้ Dotting tool หัวเล็กจุ่มยาทาเล็บสีขาว แล้วเอามาจุดๆลงบนตัวตึก ให้กลายเป็นแสงไฟในตอนกลางคืน ถ้าใครไม่มี Dotting tool ก็สามารถใช้ไม้จิ้มฟันแทนได้เหมือนกันคะ พอทำเสร็จก็ทาท๊อปโค้ดเพิ่มความเงางาม เป็นอันเสร็จเรียบร้อยย




อยากให้ทุกคนไปลองทำกันดูนะคะ สามารถทำเป็นเมืองในตอนเช้า ตอนกลางวัน ตอนเย็น ตอนไหนก็ได้คะแล้วแต่จะทำเลย ทำไม่ยากคะลองทำกันดูนะคะ 

*อุปกรณ์และสี สามารถใช้อย่างอื่นทดแทนได้

**forever smile**

                 Thanwastudio by Ploy




You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images

Thanwarat