My Life in CHIANGMAI เชียงใหม่ ใหม๊ ใหม่

09:21

สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่ 10-13 สิงหาฯที่ผ่านมา พลอยได้มีโอกาสไปแอ่วเจียงใหม่มาค่ะ

วันนี้เลยถือโอกาสมาเล่าประสบการณ์พร้อมแชร์รูปให้ดูไปพร้อมๆกัน

!!!!! มีวีดีโอ Vlog อยู่ล่างสุดนะจ๊ะ !!!!!

บล็อกนี้พลอยไม่ได้ระบุค่าใช้จ่ายนะคะ จำไม่ได้จริงๆ แค่อยากมาแชร์เฉยๆ

เรามาเริ่มที่วันแรกของการเดินทางกันดีกว่า

ก่อนออกจากบ้านก็มีตัวป่วนมาขวาง ดูสายตาเว้าวอนสิ เห็นแบบนี้แล้วอยากพาไปด้วยเลย

ก่อนไปก็แชะรูปชิคๆคูลๆที่เกทซักหน่อย มีการจับผมเบาๆ

ในครั้งนี้พลอยกับน้องสาวบินสายการบินแอร์เอเชียค่ะ

แต่แม่กับป๊าแล้วก็ญาติๆบินสายการบินไลอ้อนแอร์

เนื่องจากแอร์เอเชียต้องเสียค่าโหลดกระเป๋า เราเลยยัดทุกอย่างลงเป้ให้พอดี

ส่วนของที่เหลือก็เอาไปแปะไว้ที่กระเป๋าแม่ค่ะ

(ไลอ้อนแอร์โหลดกระเป๋าฟรี 20 กก.นะจ๊ะ)

หลังจากทัชดาวน์ลงที่เชียงใหม่ พวกเราก็เข้าไปเก็บกระเป๋าที่เกสท์เฮ้าส์

แพลนวันแรกคือไปแกรนด์แคนยอนกัน แต่ก่อนจะไปขอแวะทานข้าวซอยก่อน

จำไม่ได้แล้วว่าร้านอะไร รู้แค่อยู่ในนิมมาน ฮ่าๆ

หลังจากกินอิ่มฝนก็เทลงมาเลยค่ะ แต่เราก็ไม่ย่อท้อ เรียกรถแดงเหมาไปแกรนด์แคนยอน

พอไปถึงที่ก็ฟ้าใส แดดออก ฝนไม่ตกเลย สงสัยฝนจะมาวัดใจ

บอกเลยว่าแดดร้อนนมาก ที่ร้อนแรงกว่าแดดคือหนุ่มๆค่ะ มีทั้งฝาหรั่ง เกาหลี จีน มาหมด

โดดน้ำกันตูมๆ ส่วนเราก็แชะรูปไปสิคะ ชิคๆคูลๆเอาไปลงไอจี

หลังจากแกรนแคนยอนแล้วก็ไปถนนคนเดินค่ะ

เริ่มเดินจากวัดพระสิงห์ไปจนสุดประตูท่าแพ คนจีนเยอะมาก!!!!!

นึกว่าตัวเองเป็นต่างชาติ มาเที่ยวจีน โอ้ยยเหนื่อย

ปล.คนเยอะจัดไม่มีแรงจะถ่ายรูป

เช้าวันที่ 2 พวกผู้ใหญ่อยากจะไปไหว้พระกัน

เราเลยไปขึ้นดอยสุเทพกัน ตอนแรกกะจะนั่งกระเช้า แต่เอาเข้าจริงๆเดินก็ไม่ไกลมากนะ

ยิ่งถ้าไปเช้าๆแดดไม่ร้อนมาก เดินได้สบายๆเลย

บริเวณรอบๆวัดจะมีจุดที่สามารถชมวิว ถ่ายรูปได้

ตอนที่พลอยไปเป็นช่วงหน้าฝนพอดี ฝนตกตลอด หมอกเลยแตกๆเป็นขาวๆ

ถ้าไปหน้าหนาวน่าจะสวยกว่านี้

พอลงจากดอยสุเทพก็ไปต่อที่ดอยปุย

ถึงดอยปุยปุ๊บฝนเทเลยจ้าาา รีบหยิบเสื้อฝนขึ้นมาใส่เป็นเทเลทับบี้เลยทีเดียว

บนดอยเค้ามีร้านขายเครื่องประดับ ขายชา กาแฟ สั่งมานั่งดื่มชิวๆได้เลย

ดอยปุยจบไป เราไปพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์กันต่อ

เราสามารถนั่งรถกอล์ฟชมรอบๆพระตำหนักได้ หรือใครอยากจะเดินก็ได้

ส่วนใครกระโปรงสั้นกระโปรงแหวก ขาสั้น เค้าก็มีบริการผ้าให้นุ่งนะคะ

เห็นแบบนี้รู้เลยว่าเหนื่อยมาก เดินไปหลับไป

ส่วนของพระตำหนักพลอยไม่ได้ถ่ายรูปมา มัวแต่ตื่นตาตื่นใจกับดอกไม้

สวยมากกกกก ขนาดฝนตกทำดอกไม้พังไปเยอะยังสวยอยู่เลย

วันที่ 3 เราจะไปม่อนแจ่ม แล้วก็สวนพฤกษศาสตร์ค่ะ

ที่สวนพฤกษศาสตร์ก็จะมีพันธ์ุไม้ต่างๆให้ดู มีสะพานเดินข้ามป่า

แต่น่าเสียดาย สะพานปิด เราก็เลยไปเรือนกระจกค่ะ

ไฮไลท์ของที่นี่คงหนีไม่พ้นพืชทนแล้ง หรือพวกแค็คทัสทั้งหลาย

เหมาะแก่การถ่ายรูปฮิปๆยิ่งนัก

ฮิปๆอยู่นาน ไปฮิปต่อที่ม่อนแจ่มค่ะ พอไปถึงละแจ่มจริงไม่โกหก

หลังจากม่อนแจ่มแล้ว ลุงคนขับรถก็พาไปที่ม่อนตะวันอีกที่นึง

ด้วยความที่เป็นคนกรุงเทพมาตลอด พอมาเจอภูเขาเยอะๆ

อยู่บนที่สูงๆอากศดีก็เกิดความตื่นเต้นมาก

มองไปคือเป็นไร่กะหล่ำ เห็นภูเขาล้อมรอบ

คือมันสวยจริงๆ ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเอง จะอธิบายยังไงก็ไม่จริงเท่า

พอลงมาจากม่อนแล้ว ก็ต้องใช้โอกาสนี้ไปดูหมีแพนด้าค่ะ

ไม่ดูถือว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ

ช่วงช่วง เอาแต่นอน

หลินฮุ่ยเอาแต่กิน

หลังจากดูหมีแพนด้ากินกับนอนมาแล้ว

ก็ถึงตาเรากินกันบ้าง วันนี้พลอยไปกินซูชิค่ะ

บางคนอาจจะแบบมาถึงเชียงใหม่แต่กินซูชิเนี่ยนะ

อยากจะบอกว่ามันดีมากนะยูวววว ร้านเค้าดังนะจ๊ะ

ของก็สดแถมราคาก็ไม่แพงมากด้วย

ร้าน sushi umai อยู่ในนิมมานอีกเช่นเคย

กินคาวแล้วก็ต้องกินหวาน ตบท้ายจบวันนี้

วันที่ 4 วันนี้เราจะกลับบ้านกันแล้วค่ะ

แต่ก่อนกลับบ้านก็ไปทัวร์วัดไหว้พระทำบุญซะหน่อย

เริ่มกันที่วัดพระธาตุดอยคำเลยค่ะ ที่นี่เค้าดังมากเรื่องหลวงพ่อทันใจ

เค้าว่าใครบนอะไรได้ทั้งนั้น แล้วเราจะพลาดหรือคะ

บนเข้าไปค่ะ อยากได้อะไรก็ขอค่ะ

หลังจากนั้นเราก็ไปวัดเชียงมั่น วัดเจดีย์หลวง แล้วก็วัดอุโมงค์ค่ะ

หลังจากขอพรเสร็จแล้วก็ไปสนามบิน กลับบ้านนนนนนซะที

หลังจากทริปนี้กลับมาพลอยได้เรียนรู้หลายอย่างเลยค่ะ

1.คือฝนไม่เป็นอุปสรรค เสื้อฝนพกไว้ค่ะ ฝนมาก็เอาคลุมตัวไว้

2. เผื่อใจสำหรับคนจีนไว้ด้วย เยอะกว่าที่คิดไว้มากจริงๆ

3. แดดร้อนเหมือนย่างสด

4.ใส่รองเท้าให้สบายที่สุด มิเช่นนั้นตรีนของท่านอาจระบมได้

5. รถแดงถูกมีชัยไปกว่าครึ่ง เย้

จริงๆพลอยก็มีไปที่อื่นๆอีกหลายที่ เช่นตลาดต้นพยอม, think park บลาๆๆ

แต่ไม่ได้แชะรูปมาเลยขอข้ามๆไปนะคะ

สุดท้ายก็ขอจบเท่านี้นะคะ

บรัยส์

Contact me : misscandyunicorns@gmail.com

***************************************